Giải pháp tích hợp CTI và giải pháp Khách sạn

Giá bán: Giá mời liên hệ


S.Lượng :

Thông tin tóm tắt sản phẩm

iHMS 2.0 là giải pháp cổng giao tiếp cho phép các hệ thống nghiệp vụ khách sạn (PMS - Property Management System hay FO – Front Office) có thể dễ dàng khai thác các dịch vụ thông tin qua điện thoại. Giải pháp này cho phép nâng cao năng suất của nhân viên khách sạn và mang lại nhiều tiện ích cho khách.
Chức năng cổng giao tiếp kết nối dữ liệu và điều khiển giữa hệ thống điện thoại (PBX/IP-PBX) và hệ thống PMS/FO thông qua các giao diện và giao thức chuẩn hóa.

TỔNG QUAN

iHMS 2.0 là giải pháp cổng giao tiếp cho phép các hệ thống nghiệp vụ khách sạn (PMS - Property Management System hay FO – Front Office) có thể dễ dàng khai thác các dịch vụ thông tin qua điện thoại. Giải pháp này cho phép nâng cao năng suất của nhân viên khách sạn và mang lại nhiều tiện ích cho khách.

Chức năng cổng giao tiếp kết nối dữ liệu và điều khiển giữa hệ thống điện thoại (PBX/IP-PBX) và hệ thống PMS/FO thông qua các giao diện và giao thức chuẩn hóa.

Các tính năng được cung cấp bởi iHMS bao gồm:

  • Nhận/ trả phòng (Check-in/check-out) với khóa/ mở máy (dịch vụ) điện thoại.
  • Đổi tên máy điện thoại cho phép hiện tên khách gọi tới lễ tân/ dịch vụ.
  • Báo hiệu có lời nhắn (Message Waiting Lamp).
  • Tính cước cuộc gọi cho khách/ nhân viên.
  • Chế độ không làm phiền (Do-not-disturb).
  • Cập nhật trạng thái phòng (Room status).
  • Báo thức tự động (Wake-up).
  • Cập nhật minibar.
  • Hộp thư thoại.

CẤU HÌNH HỆ THỐNG

 

CÁC TÍNH NĂNG

Nhận/ trả phòng với khóa/ mở máy

  • Khi khách nhận hay trả phòng (check-in/ check-out), dữ liệu được gửi từ PMS/FO tới iHMS, được lưu trữ và chuyển tiếp tới hệ thống điện thoại khách sạn (PBX/IP-PBX).
  • Khi nhận phòng, máy điện thoại phòng khách được mở khóa cho phép khách sử dụng các dịch vụ và các dữ liệu cuộc gọi được ghi lại (ngày, giờ, số bị gọi, thời lượng, cước phí,…) cho mục đích tính cước.
  • Khi khách trả phòng, máy điện thoại phòng khách được khóa lại không cho phép các cuộc gọi tính phí.

Cập nhật và hiển thị tên khách

  • Tên của khách nghỉ được cập nhật sau khi nhận phòng giúp nhân viên khách sạn nhận biết trên màn hình máy điện thoại khi được gọi từ phòng khách.
  • Tên khách được tự động xóa đi khi trả phòng.

Báo hiệu lời nhắn (Message Waiting Lamp)

  • Các lời nhắn cho khách khi không có trong phòng được báo hiệu bằng đèn báo trên điện thoại phòng khách, kích hoạt bởi nhân viên phục vụ từ hệ thống PMS/FO.

Không làm phiền (Do-not-disturb)

  • Khi được yêu cầu, nhân viên có thể kích hoạt chế độ này từ hệ thống PMS/FO, khi đó các cuộc gọi đến phòng khách sẽ không thể thực hiện được.

Tính cước cho khách/nhân viên

  • Cước phí các cuộc gọi từ máy điện thoại phòng khách hay nhân viên được tính toán theo các bảng cước cập nhật được. Cước được tính căn cứ vào đích gọi, thời lượng, thời gian trong ngày, ngày trong năm và được gửi tới hệ thống PMS/FO.
  • Phí dịch vụ có thể được cộng thêm vào các cuộc gọi cho các nhóm phòng khách hay nhân viên.

Báo thức tự động (Wake-up)

  • Dịch vụ báo thức được thực hiện qua điện thoại theo yêu cầu của khách. Máy điện thoại phòng khách sẽ đổ chuông tại thời điểm wakeup được cài đặt và khi khách nhấc máy được nghe các thông báo báo thức ghi âm sẵn. Nếu khách không nhấc máy hệ thống sẽ thực hiện gọi lại một số lần nhất định.
  • Tùy chọn báo thức nâng cao cho phép báo thức đồng thời một số lượng lớn phòng khách (100 phòng/ 1 cổng báo thức).
  • Các yêu cầu báo thức được tự động xóa đi khi khách trả phòng.
  • Các yêu cầu báo thức dù thành công hay không thành công đều được cập nhật tới hệ thống PMS/FO.
  • Dịch vụ báo thức được cung cấp bởi iHMS theo hai dạng:

Yêu cầu báo thức từ PMS/FO

  • Yêu cầu báo thức của khách được lễ tân nhập vào hệ thống PMS/FO và chuyển đến iHMS.

Yêu cầu báo thức từ điện thoại phòng khách

  • Với mô-đun báo thức với tương tác bằng giọng nói của iHMS được cài đặt, khách có thể tự cài đặt các báo thức từ điện thoại phòng với các phím bấm theo các hướng dẫn bằng giọng nói.

Cập nhật trạng thái phòng (Room status)

  • Trạng thái phòng được nhập bởi nhân viên buồng phòng từ điện thoại phòng khách bằng bàn phím điện thoại với các hướng dẫn bằng giọng nói.

Cập nhật số liệu Minibar

  • Nhân viên buồng phòng có thể cập nhật số liệu về các đồ uống tồn hay tiêu thụ trong minibar phòng khách tới hệ thống PMS/FO. Số liệu cho từng hạng mục được xác nhận lại bằng giọng nói để tránh sai sót.

Dịch vụ hộp thư thoại

  • Khi khách nhận phòng, một hộp thư thoại cho phòng khách có thể được kích hoạt cho phép người gọi tới phòng khách có thể để lại lời nhắn khi gọi đến mà không được trả lời. Nếu khách đổi phòng, các tin nhắn tự động được chuyển sang hộp thư thoại của phòng mới.
  • Tất cả các tin nhắn sẽ bị xóa đi khi khách trả phòng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Yêu cầu phần cứng máy tính

  • CPU: Intel Pentium 4 2.4GHz hoặc cao hơn.
  • RAM: 1GB hoặc lớn hơn.
  • Đĩa cứng: 1GB dung lượng trống.
  • LAN: Ethernet 100BaseT.
  • Giao tiếp nối tiếp: cổng COM/USB nếu cần cho thông tin cuộc gọi tính cước (SMDR/CDR) từ hệ thống điện thoại.
  • Khe cắm mở rộng: mỗi khe PCI 32 bit cho một cạc tương tác thoại 8 cổng.
  • Hệ điều hành: Microsoft Windows XP, Windows 2003/ 2008 Server, Windows 7.

Các hệ thống điện thoại được hỗ trợ

  • Siemens HiPath 3500/3550/3800 từ phiên bản 4.0.
  • Siemens HiPath 4000 từ phiên bản 1.0.